Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Nhà mình có người sắp lấy vợ rồi!

Tôi đang ngồi trong một quán cafe gì-cũng-tím, từ bàn ghế, trần nhà, muỗng khuấy đồ uống, hoa trước quán đến cái tên cũng phảng phất một màu tím tím hay hay.

Quán vắng, có mỗi mình tôi và một cặp vợ chồng trẻ dẫn con đi chơi, con bé dễ thương lắm, mặc quần short, áo ba lỗ màu thiên thanh chấm chấm chút hồng pastel cứ chập chững chạy như rô-bốt vòng quanh quán, lâu lâu lại vỗ tay nhìn bố mẹ nó, đưa tay lên vẫy vẫy nữa... Không hiểu sao con bé cứ thích cái muỗng màu tím tím trên ly cafe sữa của tôi nữa, nó cứ chạy đến rồi quậy quậy cái muỗng, bố nó sợ phiền tôi nên bồng đặt ra chỗ khác những năm lần mà nó vẫn cứ chạy ngược lại cầm cho được. Vậy là tôi được nhìn nó gần hơn, mắt to tròn, trong veo, miệng hình tròn cứ kêu lên "ô ô o o.." .... Dễ thương phết....

Ah! Nó lại chạy đến cái muỗng màu tím này!... Ha ha...

Chà... Vợ... con..... hạnh phúc phết ... Rồi ai cũng sẽ đến lúc đó mà phải không ? Nhiều lúc tôi nhìn những đứa em họ của mình, sao mà nó giống anh em tôi quá... Làm cảm xúc tôi cứ lẫn lộn, đôi khi nghĩ nó lại là con mình nữa chứ, tôi ơi là tôi :-<!

Gì? Tôi vốn thích con nít mà! Hồi bé hay chạy qua nhà bà Điểm mua bia cho ba, có thằng cu đang tập bò dễ thương lắm, 2 anh em tôi cứ chơi với nó suốt, đến nỗi có hôm nó khóc không chịu ăn mà mẹ nó thì bất lực, phải chạy qua kêu 2 anh em sang dỗ cho nó ăn nữa chứ, bữa đó về 2 anh em bị mẹ la cho cái tội cơm không lo ăn mà lại lăng xăng chuyện con nhà hàng xóm!

Ah! Con bé đó nó tên là Mai Chi .... Tên hay quá bố mẹ nó ạ!

Ừ, ông anh tôi còn có mấy ngày nữa là đám hỏi rồi...

Trưa nay lại có đứa viết mấy thứ tủn-mủn cho con gái tương lai của nó trong cơn bấn loạn với bà ngoại con bé nữa chứ. ( Rõ điên :)) )

Lớn cả rồi nhỉ, lớn đủ để biết rằng việc tìm một ai đó để yêu thương, lấy ai đó về làm vợ làm chồng rồi sinh ra một hình hài bé nhỏ mang đặc điểm chung của cả hai người là một điều rất rất quan trọng trong cuộc đời.

Hồi bé nhà tôi vui lắm, thằng Út với anh Sỹ nhất quyết nói không với việc lấy vợ khi mẹ hỏi :)) ... Tôi không nhớ anh Sỹ nghĩ lại cái việc nói-không ấy từ bao giờ, nhưng thằng Út thì tôi nhớ là cho tới gần hết cấp 2 nó vẫn còn nói không :)) ... Cấp 3 thì thích con bé nào đấy, tôi quan tâm em út lắm (hay là nhiều chuyện nhỉ?) :-> . Năm nó ra trường tôi còn cố tình kêu 2 đứa nó chụp hình với nhau cơ mà, chụp đẹp nữa là khác :-> ... Hô hô.... Và mẹ nói là thằng nào nói không với việc lấy vợ thì thằng đó chắc chắn là thằng lấy vợ sớm nhất nhà :)) .... Mà tôi thấy mẹ nói thì cấm có sai, bằng chứng là anh Sỹ đã lên đường trước rồi, chắc tiếp theo sẽ là thằng Út :)) ..... Nhanh nhanh Út nghe :)) ... Cả nhà mong tin vui :))

2 vợ chồng đó bồng con bé về rồi :(..

Tưởng tượng đến lúc cả nhà mình lại toàn tiếng khóc con nít cũng vui, xóm tôi bây giờ cũng đã vậy rồi, lứa phá làng phá xóm bọn tôi lớn hết lên, lấy vợ lấy chồng sinh ra 1 bầy lóc nhóc làm tôi mỗi lần đi bộ bước vào xóm cứ như là vào chốn nào nhỏ bé lắm...

Đợt tết ông bà nội về nhà chơi, cứ skype với mấy chú, thấy mấy đứa nhỏ bên kia cười cười nói nói, nghe chú kể là hôm ni hắn như răng như tê là bà nội tự nhiên mắt đỏ hoe. Ừ, bà nội thương bọn nó lắm mà. Cả ba nữa, ba bồng được mấy đứa em họ tôi là vui lắm, cứ tủm tỉm cười, chắc bồng cháu ruột mình còn vui nữa.
Mẹ cũng vậy.

Đó, bởi vậy 2 anh chị cố gắng xem khả năng mần nhanh nhanh cho chú có cơ hội bồng cháu sớm sớm với hen :)) (dĩ nhiên là xem xét khả năng tài chính trước chứ hả :3) ... 21 tuổi đầu rồi nhưng mà chưa hề quen với việc được gọi bằng chú.Toàn xưng anh với mấy đứa con nít cho có cảm giác mình còn trẻ ấy :))...




0 nhận xét:

Đăng nhận xét